Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Tư vấn cách bày trí giá kệ hợp lý

Việc sử dụng các loại giá kệ nhằm trưng bày và lưu trữ các loại giá kệ khá phổ biến, có loại giá kệ sử dụng trong các kho hàng, giá kệ trong các siêu thị. Giá kệ siêu thị được sử dụng khá rộng rãi vì tính tiện ích nó mang lại, vậy làm sao để trưng baỳ sản phẩm trên giá kệ tốt nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết: Cách bày trí giá kệ siêu thị để hàng hoặc đọc các tư vấn sau để biết rõ hơn
Tư vấn cách bày trí giá kệ hợp lý

Cách tốt nhất để bố trí siêu thị hay cửa hàng tiện lợi là để giữ cho các mặt hàng cần thiết trong bốn góc còn các mặt hàng hấp dẫn thì bố trí ngay trong tầm nhìn.
Siêu thị cửa hàng tiện lợi hoạt động trong một cách thức mà được thiết kế để thúc đẩy người mua sắm theo hướng từ lúc bước vào siêu thị cho đến khi họ kết thúc tại quầy thu ngân quầy tính tiền.
Mọi khía cạnh của bố trí một siêu thị  cửa hàng từ việc trưng bày sản phẩm gần cửa ra vào, đến các kệ trưng bày sản phẩm sữa ở phía sau, cho đến kệ trưng bày kẹo tại quầy thu ngân và các bảng hiệu quảng cáo trên các lối đi thông báo cho người mua sắm thấy vị trí các mặt hàng được đặt theo khu vực - thiết kế bố trí là để kích thích nhu cầu mua sắm .
Khách hàng sẽ luôn luôn cần phải mua các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như bánh mì, trứng, sữa, thịt, pho mát, ngũ cốc, trái cây, rau quả, các nông sản khác. Những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau hoặc các mép sau của siêu thị cửa hàng hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị. Siêu thị  cửa hàng thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy là để phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng ít thong dụng trên lối đi nhanh của họ, do đó họ sẽ bốc đồng mua những món hàng khác.
Các vị trí của các mặt hàng trên kệ để hàng được nghiên cứu rất chi tiết về một sự cải tiến của bố cục. Chúng ta đọc kệ trong cùng một cách như chúng ta đọc sách, từ trái sang phải. Đôi mắt của chúng ta vẫn giữ nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải, do đó, các thương hiệu đắt nhất luôn luôn ở bên phải ngay tầm nhìn. Các thương hiệu với giá rẻ nhất là thường khó nhìn thấy và nằm trên kệ thấp bởi vì siêu thị cửa hàng muốn bạn mua những thương hiệu đắt tiền ở tầm nhìn.
Siêu thị cửa hàng khai thác mua hàng theo mùa bằng cách sử dụng các lối đi làm chủ đề cho các sản phẩm theo mùa, ưu đãi đặc biệt. Trong cùng một cách, chúng ta được nhắc nhở để mua các mặt hàng cho dịp Giáng sinh, Lễ Phục sinh, ngày Valentine, ngày của phụ nữ, Ngày của Cha …, bằng cách hiển thị sản phẩm theo chủ đề đó trên các biển hiệu quảng cáo, bảng thông tin và vật dụng cho quảng cáo khuyến mãi.
Khu vực trái cây và rau quả không được thiết kế cho sự tiện lợi của khách hàng. Nếu bạn đặt trái cây mềm hoặc rau vào dưới cùng của xe đẩy trong qua trình mua sắm, chúng sẽ bị nghiền nát bởi khi bạn tiếp tục mua hàng và đặt vào xe đầy chồng lên trái cây hoặc rau quả. Vì vậy, bạn phải nhận ra rằng việc bố trí phải thu hút tâm lý của khách hàng về sự tươi mát, tốt cho sức khỏe và chất lượng thực phẩm hoặc nó có thể ảnh hưởng đến việc mua sắm của khách hàng khi đến siêu thị  cửa hàng của bạn. 
Đó là những gì mình cung cấp để việc bày các sản phẩm trên giá kệ hợp lý nhất, và bạn đang băn khoăn có nên sử dụng giá kệ trong siêu thị không thì bạn có thể tham khảo bài viết: Có nên sử dụng các loại kệ siêu thị không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger